“ปอปอ” สาวไทยผลงานดีสุด ส่งท้ายที่ 6 ยิมนาสติกลีล่าเอเชียนคัพ “นายกยิมส์”ปลื้มต่างชาติชมไทยจัดเยี่ยม

“น้องปอปอ” พิยดา พีรมธุกร สาวไทยที่ทำผลงานดีสุด  ปิดฉากรายการยิมนาสติกเอเชีย 2019 คว้าที่ 6 อุปกรณ์คฑา  “เบญจพร” จบอันดับ 7 อุปกรณ์ริบบิ้นดีสุดรุ่นประชาชน ด้านนายกยิมนาสติกไทย เผยต่างชาติยกนิ้วไทยจัดเยี่ยม ยอมรับเด็กไม่มีเหรียญ แต่เห็นข้อบกพร่องและประสบการณ์เพียบ

การแข่งขัน ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019  “ยิมนาสติก เอเชียนคัพ 2019” ประเภทเยาวชน ครั้งที่ 17 และ ประเภทประชาชน ครั้งที่ 11  ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา วันสุดท้าย  ซึ่งมีการชิงชัยกันทั้งหมด 6 รายการ

รุ่นประชาชน เฉพาะอุปกรณ์ริบบิ้น  “ปิ่น” เบญจพร ลิ้มพาณิชย์ ได้รับไวล์ดการ์ดเล่นรอบชิงฯ วาดลีลาทำคะเเนนเข้ามา 13.35 จบอันดับ 7 ดีสุดของนักกีฬาไทยในรุ่นนี้ ส่วนจ้าว ยาถิง จากจีน โชว์ฟอร์มสมราคาตัวเต็ง คว้าเหรียญทอง  16.85 คะเเนน เหรียญเงิน รุริโกะ ชิบายาม่า ญี่ปุ่น 16.60 คะเเนน เเละ ทองเเดง อาดิลยา เทเคโนว่า อุซเบกิสถาน 16.20 คะเเนน

 

1gym2

 

รุ่นเยาวชน เฉพาะอุปกรณ์คฑา “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร โชว์ลีลาวาดลวดลายสุดพลิ้ว ทว่ายังไม่เพียงพอที่จะคว้าเหรียญรางวัล ทำคะเเนนรวม 14.35 จบอันดับที่ 6 ดีสุดนักกีฬาไทยในรุ่นนี้ ขณะที่เเชมป์ตกเป็นของ จ้าว ยูอี้ จีน 16.35 คะเเนน เหรียญเงิน ซาบิน่า บากาโตว่าคาซัคสถาน 16.20 เเละทองเเดง ฮิซาโนะ ทากูชิ ญี่ปุ่น 15.75 คะเเนน

ด้านผลงานนักกีฬาไทยอีก 4 รายการ รุ่นประชาชนอุปกรณ์คฑา  “น้องโรส” กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ ได้รับไวล์การ์ดเเข่งขันรอบชิงฯ คว้าอันดับ 9 ทำสกอร์รวม 14.05 คะเเนน ส่วนเเชมป์เป็นของ จ้าว ยาถิง จีน 17.85 คะเเนน รุ่นเยาวชนอุปกรณ์ริบบิ้น ดลพร ชุ่มชูจันทร์ คว้าอันดับ 8 ทำคะเเนนรวม 11.90 คะเเนน ส่วนเหรียญทอง ทาคมิน่า อิคโรโมว่า อุซเบกิสถาน 15.30

ประเภทกรุ๊ป อุปกรณ์ผสม ท่าชุด 3 ห่วง 2 คฑา ทีมยิมนาสติกลีลาสาวไทย ทำคะเเนนรวม 14.25 คะเเนน คว้าอันดับ 8 เหรียญทอง อุซเบกิสถาน 23.20 คะเเนน ส่วนรุ่นเยาวชนกรุ๊ป ท่าชุด 5 ริบบิ้น ไทย คว้าที่ 7 ด้วยคะเเนน 8.90 เหรียญทอง  คาซัคสถาน 15.00 คะเเนน

หลังจบเกมส์ น.ต. ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เผยว่า ไทยได้รับคำชมว่า การทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทั้งมาตรฐานการจัดแข่งขัน  เรื่องสนาม เรื่องที่พัก ความสะดวกสบายการเดินทาง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เห็นได้จากการมีถึง 18 ชาติเข้าร่วมชิงชัย นับว่ามากกว่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา

“ต้องยอมรับว่าศึกเอเชียหนนี้ เป็นงานที่ยากจริงๆ เพราะมีนักกีฬาจีน ญี่ปุ่น อุซเบกิสถาน และคาซัคสถาน ซึ่งชาติเหล่านี้ ต่างก็มีดีกรีทั้งระดับแชมป์โลก แชมป์โอลิมปิก ร่วมแข่งขัน โดยถึงแม้เราจะไม่มีเหรียญรางวัลติดมือ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า สำหรับนักกีฬาไทยทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชน จะรนำข้อบกพร่องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อพัฒนาตัวเองให้พร้อมสำหรับรายการสำคัญๆที่รออยู่ในปีนี้

 

1gym7

Related posts